Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


11 mẹo trị đau rát họng không cần thuốc

11 mẹo trị đau rát họng không cần thuốc
11 mẹo trị đau rát họng không cần thuốc

 11 MẸO TRỊ ĐAU RÁT CỔ HỌNG KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

 Đau rát cổ họng là hiện tượng thường xuyên gặp ở bất cứ độ tuổi nào, và bất cứ thời điểm nào. Có thể là khi giao mùa, khi  bạn nói quá nhiều, bạn hò hét, gào thét liên tục, hoặc hiện tượng kèm theo khi bạn bị sốt. Dù vì bất kì lý do gì, đau rát cổ họng cũng gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống. Rất nhiều người tìm ngay giải pháp thuốc Tây y để điều trị. Nhưng có những người không thích uống thuốc, và 11 mẹo tiện lợi sau đây sẽ là giải pháp cho họ.

1. Súc miệng nước muối ấm

Kết quả hình ảnh cho súc miệng nước muối ấm

Bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý, hoặc tự pha. Chú ý khi súc miệng bằng nước muối nên ngửa cổ ra sau để nước muối xuống họng. Mỗi ngày bạn nên áp dụng cách này từ 3 - 4 lần để phát huy hiệu quả cao nhất.

2. Uống nước chanh ấm & Mật ong

Kết quả hình ảnh cho ly chanh ấm và mật ong

Khi bị đau họng, bạn nên pha một cốc nước chanh ấm với mật ong và sử dụng vào mỗi sáng. Cách này không chỉ giúp làm dịu cơn đau họng mà còn nâng cao chất đề kháng, phòng ngừa bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt là còn giúp cho da dẻ hồng hào, sáng mịn nếu kiên trì sử dụng.


3. Ngậm gừng với mật ong

Kết quả hình ảnh cho gừng và mật ong

Đau rát cổ họng có thể giảm bớt khi ngâm gừng kết hợp với mật ong. Tính ấm của gừng cùng với kháng sinh có trong mật ong có tác dụng tốt điều trị viêm họng. Bạn có thể dã dập gừng, sau đó trộn với mật ong và ngậm

 

4. Ăn tỏi sống

Kết quả hình ảnh cho ăn tỏi sống

 

Mỗi ngày ăn sống từ 2 -3 nhánh tỏi có tác dụng chữa đau rát họng, đồng thời phòng chống cảm cúm rất hiệu quả. Bật mí, nếu ăn tỏi thường xuyên vào mỗi sáng sẽ giúp cho bạn thông minh hơn đấy.

5. Ăn tắc ngâm mật ong

Kết quả hình ảnh cho tắc ngâm mật ong

Tắc ngâm mật ong chính là quả quất ngâm với mật ong. Bài thuốc này cũng có tác dụng rất tốt cho người bị đau rát cổ họng. Thường sau Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình thường hái quất xuống, rửa sạch và ngâm với mật ong để sử dụng lâu dài sau này.


6. Chanh tươi và muối

Kết quả hình ảnh cho chanh tươi và muối

Một bài thuốc được dân gian sử dụng rất phổ biến - Chanh tươi thái lát mỏng và ngậm cùng muối, sẽ có tác dụng rất tích cực trong việc trị đau rát cổ họng. Ngoài ra cách này còn giúp chữa viêm họng, ho rất hiệu quả và an toàn.

7. Ăn súp nóng

Kết quả hình ảnh cho ăn súp nóng

Sử dụng các loại súp nóng như súp gà, ... có thể chữa cảm lạnh, vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt. Chất sodium trong nước sốt có chứa các chất tác dụng kháng viêm rất hiệu quả, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu khi ăn

 

8. Uống trà nóng 

Kết quả hình ảnh cho trà nóng

 Trà nóng là một trong những cách tốt nhất chữa đau rát cổ họng. Bạn có thể dùng trà thảo dược như trà hoa cúc, trà thông thường. Lưu ý, tránh uống trà có chứa Cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng của bạn khó chịu. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp dùng trà nóng với chuối có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy nhé.

9. Ăn cháo tía tô

Kết quả hình ảnh cho cháo tía tô

Cháo tía tô có vị ấm, có tác dụng giải cảm rất tốt. Do đó, ăn cháo tía tô giúp chữa bệnh viêm họng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch, vắt lấy nước và uống.


10. Ngậm cam thảo

Kết quả hình ảnh cho ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên. Có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau rát cổ họng. Bạn có thể ngậm một miếng cam thảo trong miệng. Tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, nhờ đó nhanh chóng chữa lành cổ họng. Ngoài ra, Cam thảo còn có rất nhiều tác dụng rất tốt khác, bạn có thể tham khảo tại đây

11. Nhai lá húng quế

Kết quả hình ảnh cho lá húng quế

Nhai lá húng quế vào mỗi sáng và tối có tác dụng rất tốt trong việc điều trị đau rát cổ họng.

 

>>> Tất cả các biện pháp trên đều rất tốt cho cổ họng của bạn, tác dụng tốt nhất ở giai đoạn đầu của cơn đau. Chính vì vậy, tránh để cơn đau kéo dài, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám và nhận được lời khuyên tốt nhất.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Bài thuốc từ ớt
   Bài thuốc từ ớt (25/01/2021)
Lá tía tô làm thuốc
   Lá tía tô làm thuốc (25/01/2021)