Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


3 thảo dược quý điều trị đau dạ dày hiệu quả

3 thảo dược quý điều trị đau dạ dày hiệu quả
3 thảo dược quý điều trị đau dạ dày hiệu quả

 3 THẢO DƯỢC QUÝ ĐIỀU TRỊ DẠ DÀY HIỆU QUẢ

Kết quả hình ảnh cho đau dạ dày

 

Tại sao bệnh đau dạ dày ngày càng phổ biến

 Dạ dày bị "tấn công" bởi vấn nạn thực phẩm bẩn ngày càng gia tăng. Thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, cơ thể tiêu thụ hóa chất độc hại hàng ngày là nguyên nhân khiến cơ quan tiêu hóa bị ảnh hưởng, các hóa chất tác động trực tiếp đến tế bào trong đường ruột khiến niêm mạc ruột, niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng

3 bài thuốc thảo dược điều trị bệnh dạ dày

Nghệ, chè dây và lá khôi tía là 3 thảo dược quý dùng trong điều trị bệnh đau dạ dày đã được áp dụng phổ biến theo đông y mang lại hiệu quả cao và an toàn. Cùng tìm hiểu về công dụng và cách dùng các vị thảo dược này để chữa bệnh đau dạ dày trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chữa dạ dày bằng chè dây

Kết quả hình ảnh cho chè dây 

 Dân gian thường dùng chè dây hãm với nước sôi để uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Cách dùng này rất đơn giản nhưng cũng mang lại hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa khác rất tốt.

Sở dĩ cây chè dây chữa được bệnh đau dạ dày là nhờ trong thành phần có chứa chất có chứa flavonoid có tác dụng làm giảm thể tích dịch vị, giảm độ axit tự do và axit toàn phần. Chất này còn có tác dụng chống viêm, giảm đau do bệnh dạ dày hiệu quả. Chè dây cũng có tác dụng làm sạch vi khuẩn Helicobacter Pylori, đây là loại xoắn khuẩn sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày.

2. Chữa đau dạ dày bằng củ nghệ

Kết quả hình ảnh cho củ nghệ

 

  Củ nghệ từ xa xưa đã được tin dùng để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả. Ngày nay, các nghiên cứu y học hiện đại đã khẳng định dùng nghệ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Trong thành phần của nghệ có chứa chất Curcumin là chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm loét, chữa lành vết thương và giảm đau rất tốt. Do đó người bệnh nên thường xuyên sử dụng vị thuốc này trong điều trị bệnh để thức đẩy hiệu quả chữa bệnh.

Việc duy trì dùng thảo dược trị bệnh không chỉ ngăn ngừa các dấu hiệu mà còn chủ trị tận gốc căn nguyên để bệnh không tái phát trở lại.

 Dùng nghệ kết hợp với mật ong là bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày tại nhà, viêm loét dạ dày hiệu quả, có thể áp dụng lâu dài. Hoặc đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng nghệ trong chế biến món ăn hàng ngày.

3. Chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía

Kết quả hình ảnh cho lá khôi tía

  Cây khôi tía còn được gọi là cây đơn tướng quân,… mọc chủ yếu ở khu vực miền núi các tỉnh như Lạng Sơn, Lào Cai, Hòa Bình,… được dân gian dùng để chữa bệnh như chữa lở ngứa ở trẻ em, chữa đau bụng,…

  Các nghiên cứu y học hiện đại cho thấy trong lá khôi tía có chữa chất Tanin có tác dụng chống viêm, làm se vết loét, liền sẹo, giảm sự gia tăng của axit dạ dày. Do đó dùng lá khô tía có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày rất tốt, có thể giảm các triệu chứng bệnh như ợ chua, đau bụng,…

Để chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày bằng lá khôi tía, người bệnh có thể dùng kết hợp với các vị thuốc khác như nghệ, phục linh, ý dĩ,… làm bài thuốc sắc uống dùng để điều trị lâu dài cho hiệu quả cao.

Chúc mọi người thoát khỏi bệnh đau dạ dày với 3 thảo dược quý này.

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác